Craving Japan : ความกระหายแห่งดินแดนอาทิตย์อุทัย

จากคอลัมน์ Let’s See ประจำ Let’s comic ฉบับที่ 29 (Let’s comic of erotica) ประจำเดือน มีนาคม 2557

เรื่องโดย : 24Octobers

“เชื่อหรือไม่ว่าแท้ที่จริงแล้วเพราะว่าอัตราการเกิดของเด็กในญี่ปุ่นต่ำ (ไม่รู้ว่าทำงานหนักหรือความต้องการต่ำ ฮ่าๆ) สื่อเพื่อกระตุ้นเรื่องทางเพศจึงถูกผลิตออกมามากมาย”

          ‘อิคึ’ ‘อิไต’ ภาษาญี่ปุ่นวันละคำสองคำที่หนุ่มน้อยหนุ่มใหญ่หัดท่องหัดเรียนรู้กันตั้งแต่วัยรองทรงสั้นผ่านสื่อการเรียนการสอนที่บ้างเป็น CD บ้างเป็น DVD บ้างเป็นไฟล์บิท อาจจะทำให้หลายๆ คนเผลอนึกไปว่า หนัง AV เป็นเพียงช่องทางเดียวในการตอบสนองถึงความกระหายทางเพศของชาวญี่ปุ่น ทว่าในความเป็นจริงแล้วประเทศที่มีความครีเอทีฟสูงอย่างญี่ปุ่นนี้มีแง่มุมเกรย์โซนจนถึงดาร์คไซท์ที่แสดงออกถึงความกระหายดังกล่าวมากกว่านั้น ก่อนจะเลื่อนสายตาลงไปด้านล่าง สูดลมหายใจลึกๆ แล้วท่องไว้ว่าบทความนี้มีไว้เพื่อการศึกษานะแจ๊ะ! (ฮ่าๆ)


Kanamara Matsuri : เทศกาลลึงค์เหล็ก

หากใครที่พอสนใจในวัฒนธรรมญี่ปุ่นอยู่บ้างอาจจะพอคุ้นเคยกับเทศกาลชื่อคุ้นหูอย่างเทศกาลทานาบาตะหรือเทศกาลฮานามิ แต่หากไม่ใช่แฟนพันธุ์แท้หรือเคยได้ยินผ่านหูมาบ้างรับรองว่าคงจะไม่รู้จักอีกหนึ่งเทศกาลชวนเหวออย่าง Kanamara Matsuri เป็นแน่ และถึงแม้ว่าเทศกาลดังกล่าวนี้จะค่อนข้างสื่อภาพที่ประเจิดประเจ้อในเครื่องเพศหากแต่ก็เป็นอีกหนึ่งวัฒนธรรมที่สะท้อนถึงความเชื่อในเรื่องเพศที่ดำรงสืบมาจนถึงปัจจุบันของคนญี่ปุ่นซึ่งเป็นความเชื่อเฉพาะบุคคล เฉพาะวัฒนธรรม ซึ่งเราไม่อาจเอาพื้นฐานวัฒนธรรมที่แตกต่างกันของเราไปประเมินได้

โดย Kanamara Matsuri หรือที่เป็นที่รู้จักของชาวต่างชาติในชื่อ Festival of the Steel Phallus นั้นคือเทศกาลพื้นบ้านที่จัดขึ้นในฤดูใบไม้ผลิ ณ เมืองคาวาซากิ จังหวัดคานางาวะ โดยจะจัดขึ้นในวันอาทิตย์แรกของเดือนเมษายนของทุกปี ผู้คนต่างแห่มาจากทั่วทุกสารทิศเพื่อขอให้มีบุตร บ้างก็ขอให้คลอดลูกง่าย โดยจุดสนใจของงานนี้คือขบวนแห่รูปปั้นลึงค์ยักษ์ที่จะถูกพาเคลื่อนไปตามท้องถนน

ภายในงานจะเต็มไปด้วยบรรยากาศของการเฉลิมฉลอง และนอกจากนั้นอีกหนึ่งทีเด็ดของงานก็เห็นจะไม่พ้นบรรดาสินค้าที่ทำเลียนแบบอวัยวะเพศชายและหญิงที่วางขายกันละลานตาชนิดที่ว่าต้องยกนิ้วให้กับจินตนาการอันคาดไม่ถึง ไม่ว่าจะเป็นเทียนไข ไม้แกะสลัก หรือหน้ากากยาง รวมถึงบรรดาอาหารที่ชาวเมืองและนักท่องเที่ยวพากันดูดเลียและแชะภาพอย่างสนุกสนานไม่มีทีท่าของความขัดเขิน ทั้งกล้วยชุบช็อคโกแลต หัวไชเท้า ขนมโมจิ น้ำตาลปั้น ไปยันไอศกรีม ซึ่งทั้งหมดนี้ถูกทำรูปร่างให้เหมือนอวัยวะเพศ

แม้จะรู้อยู่แล้วว่าเทศกาลนี้ในสายตาคนท้องถิ่นช่างเป็นเรื่องปกติสุดๆ เพียงใดก็ตาม แต่กับคนที่ไม่คุ้นเคยอย่างคนไทยเราพอดูภาพความสนุกสนานของคนที่มาร่วมงานกับสินค้ารูปอวัยวะเพศเช่นนี้มากๆ เข้าก็อดจั๊กจี้ไม่ได้เหมือนกัน


Burusera : ร้านขายชุดชั้นในใช้แล้ว

ใครๆ ก็ชอบของใหม่มือหนึ่งด้วยกันทั้งนั้นไม่ว่าจะเป็นรถ บ้าน เสื้อผ้า โดยเฉพาะอย่างยิ่งของใช้ส่วนตั๊วส่วนตัวอย่างชุดชั้นในด้วยแล้วยิ่งไม่มีใครอยากจะรับช่วงต่อ ทว่าสำหรับดินแดนที่ทุกสิ่งทุกอย่างเป็นไปได้อย่างประเทศญี่ปุ่นแล้ว บุรุเซระหรือร้านจำหน่ายชุดเครื่องแบบหรือชุดชั้นในใช้แล้วของสาวๆ กลับเป็นที่ถูกอกถูกใจของบรรดาชายญี่ปุ่นผู้มีความกระหายทางเพศต่อเด็กหญิง เนื่องจากคนบางกลุ่มเชื่อว่าเครื่องแบบนักเรียนสาวที่ผ่านการใส่มาแล้วนั้นช่างช่วยปลุกจินตนาการทางเพศได้มากกว่า ทว่านอกจากเครื่องแบบแล้วในยุคหลังสินค้าที่เรียกได้ว่าเป็นสินค้าหลักของร้านนั่นก็คือกางเกงในใช้แล้วของสาวๆ ที่ยังไม่ผ่านการซัก โดยจะบรรจุในห่อพลาสติกหรือแขวนเรียงกัน บ้างมีคราบขาว บ้างถึงกับมีคราบประจำเดือน (อี๋ยยยยย์) เพื่อตอบสนองความต้องการของคนบางกลุ่ม ยิ่งถ้ามีรูปเจ้าของแปะคู่กันแล้วล่ะก็จะยิ่งได้ราคาดี โดยราคาขายของสินค้าดังกล่าวนี้สูงถึง 5,000 – 10,000 เยนเลยทีเดียว

แต่เดี๋ยวก่อนหากคิดว่าบุรุเซระนี้คือที่สุดแล้วเหนือกว่านั้นยังมีสิ่งที่เรียกว่านะมะเซระซึ่งแอดวานซ์กว่าด้วยการขายกางเกงในที่ผ่านการถอดสดๆ เดี๋ยวนั้น บางร้านมีบริการให้ผู้ซื้อได้รับชมตอนสาวๆ กำลังถอดอีกต่างหาก ธุรกิจดังกล่าวนี้มีเป็นจำนวนมากจนกระทั่งในปี 2003 ที่ร้านค้าเหล่านี้ลดจำนวนลงเพราะกฎหมายกำหนดให้การขายชุดชั้นในของเด็กอายุต่ำกว่า 18 ปีผิดกฎหมาย (โอ้ แปลว่าความนิยมทางเพศของลูกค้าร้านประเภทนี้คือเด็กสาวเอ๊าะๆ สินะ !!!)


เกมโชว์ลามก

ไหนๆ เจแปนแดนปลาดิบก็สามารถผลิตสื่อภาพยนตร์ทางเพศที่เรียกสั้นๆ ว่า AV จนเป็นที่นิยมไปทั่วทุกทวีปแล้ว ประเทศแห่งความครีเอทีฟนี้ก็ไม่พ้นผลิตเกมโชว์ที่มีทั้งลามกเล็กๆ น้อยๆ ไปยันติดเรทออกมาตอบสนองความกระหายทางเพศของบรรดาชายหนุ่ม

แล้วก็ไม่ใช่ทำกันไก่กาหากแต่มีโปรดักชั่นยิ่งใหญ่ไม่แพ้รายการโทรทัศน์ทั่วไปและยังมีการออกอากาศฉายจริงอีกด้วย ซึ่งส่วนใหญ่ผู้ที่มาออกเกมโชว์เหล่านี้ก็เห็นจะหนีไม่พ้นบรรดาสาวๆ หน้าตาน่ารัก ตั้งแต่วัยเอ๊าะยันวัยทำงาน

ตัวอย่างเกมโชว์ที่พอจะเล่าได้ เช่น การให้สาวๆ ในชุดยูนิฟอร์มกระโปรงสั้นรัดรูปแข่งกันคลานไปเลียไอติมแท่งที่ปักตั้งไว้ การให้สาวๆ ในชุดยูกาตะใส่ผ้าปิดตาและผลัดกันคลำหน้าอกกันและกันเพื่อทายไซส์ หรือจะเป็นเกมโชว์ที่มีผู้ชายมาร่วมเล่นด้วยก็มีไม่น้อย

เช่น ให้หนุ่มๆ ใช้อวัยวะบนใบหน้าเพื่อกระตุกเชือกถอดเสื้อผ้าสาวทีละชิ้น เกมที่ให้ผู้ชายสไลด์ตัวไปตามรางโดยปลายทางที่ใบหน้าจะไปกระทบคือหน้าอกของหญิงสาวในบิกินี่ ไปจนถึงเกมฮาร์ดคอร์ที่อาจถึงขั้นต้องมีการเซนเซอร์ ผลิตเกมโชว์ออกมามากขนาดนี้เราทุกคนอาจนึกไม่ออกว่าเกมโชว์ลามกเหล่านี้มันจะไปในรูปแบบไหนได้อีก แต่เชื่อหรือไม่ว่าจนกระทั่งในปัจจุบันญี่ปุ่นก็ยังคงผลิตเกมโชว์ใหม่ๆ ออกมาอยู่เรื่อยๆ อย่างไม่มีทีท่าว่าจะหมดมุกแต่อย่างใด !


รถไฟและการแต๊ะอั๋ง

ในหนัง AV หลายเรื่องหรือแม้กระทั่งอนิเมะทั่วไปเรามักจะพบฉากของการลวนลามสาวๆ บนรถไฟในประเทศญี่ปุ่นอยู่เสมอๆ หากใครคิดว่านั่นเป็นเพียงแค่มุกตลกสร้างสีสันเท่านั้นแล้วล่ะก็คงต้องบอกว่าคุณคิดผิด

เพราะประเทศญี่ปุ่นถือได้ว่าเป็นประเทศที่ขึ้นชื่อเรื่องความแน่นและแออัดเบียดเสียดของผู้คนบนรถไฟในช่วงเวลาเร่งด่วน ในตู้สี่เหลี่ยมที่อัดแน่นราวปลากระป๋องนั้นก็เต็มไปด้วยบรรดาพนักงานออฟฟิศและนักเรียนนักศึกษาสาวๆ ที่ทำงานและเข้าเรียนในเวลาเดียวกัน

ด้วยข้อจำกัดนี้เองทำให้กลายเป็นช่องทางสำหรับชายทั้งหนุ่มทั้งแก่ได้ถือโอกาสแสดงความกระหายทางเพศด้วยการลวนลามสาวๆ หรือแอบถ่ายรูปใต้กระโปรง ซึ่งหญิงสาวหลายรายก็ไม่กล้าปริปากหรือตอบโต้ ซ้ำร้ายไปกว่านั้นกลุ่มนักลวนลามบางกลุ่มยังถึงกับตั้งกลุ่มพูดคุยกันบนอินเตอร์เน็ตเพื่อแลกเปลี่ยนกลเม็ดเคล็ดลับในการลวนลามผู้หญิงอีกด้วย !

ทำให้ในแต่ละปีมีหญิงสาวถูกลวนลามบนรถไฟเป็นจำนวนมากจนบริษัทรถไฟญี่ปุ่นต้องออกมาแก้ปัญหาด้วยการจัดตู้โดยสารรถไฟสำหรับผู้หญิงเท่านั้นในช่วงเวลาเร่งด่วนและติดกล้อง CCTV ในขบวนที่เกิดเหตุบ่อย ถึงกระนั้นแล้วในโตเกียวก็ยังคงพบเหตุการณ์ลวนลามบนรถไฟอยู่เนืองๆ


สารพัดร้านบริการทุกอารมณ์

ขึ้นชื่อว่าเป็นประเทศ Service Mind อันดับต้นๆ ของโลกแล้ว ไม่แคล้วที่ชาวญี่ปุ่นหลายคนก็ได้คิดค้นเปิดกิจการต่างๆ เพื่อตอบสนองรสนิยมทางเพศในหลากหลายรูปแบบขึ้นมา หากจะมองในแง่ดีแล้วร้านเหล่านี้ก็อาจเป็นส่วนหนึ่งในการลดอาชญากรรมด้วยการช่วยปลดเปลื้องความกระหายทางเพศให้หมดไปอย่างถูกต้องตามกฎหมาย ลองมาแอบส่องกันดูว่าความกระหายทางเพศของคนญี่ปุ่นเป็นไปในลักษณะไหนกันบ้าง

สถานบริการตุ๊กตายาง

– สถานบริการตุ๊กตายาง : ร้านที่มีบริการตุ๊กตายางสภาพเสมือนคน (เหมือนจนน่ากลัว !) ทั้งรูปร่างหน้าตาความนุ่มเนียน ให้หนุ่มๆ ที่ไม่กล้ามีความสัมพันธ์กับสาวจริงๆ หรือมีความต้องการแต่ไม่มีสาวข้างกายให้ได้ปลดปล่อย มาใช้บริการ นอกจากนี้ยังมีออฟชั่นพิเศษสามารถเปลี่ยนเครื่องแต่งกายเป็นรูปแบบหรือยูนิฟอร์มต่างๆ ได้ หรือหากจะอยากเอามาเองจากบ้านก็ไม่ว่ากัน

Love Joule บาร์สนองความสุขเฉพาะสาวๆ

– Love Joule บาร์สนองความสุขเฉพาะสาวๆ : แม้ที่ผ่านมาร้านค้าหรือสถานบริการต่างๆ จะเอื้อต่อการสนองความสุขของผู้ชาย แต่ก็ใช่ว่าที่ญี่ปุ่นจะไม่มีสถานที่สำหรับผู้หญิง ซึ่งบาร์ที่ว่านี้ถูกเปิดขึ้น ณ ย่านชิบูย่า เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้หญิงโดยเฉพาะ ไม่ว่าจะเป็นการให้บริการอุปกรณ์สำหรับช่วยเหลือตัวเอง (Sex Toy) หรือการเปิดพื้นที่พูดคุยแลกปลี่ยนและปรึกษาปัญหาด้าน Sex

“ส่วนคุณผู้ชายน่ะเหรอ รอหน้าประตูโน่น !”

Cuddle Café บริการอ้อมกอด

– Cuddle Café บริการอ้อมกอด : ค่าเฟ่ที่ให้บริการแบบเบาๆ ตอบสนองความต้องการของผู้ชายสไตล์โมเอะ ด้วยบริการนอนกอด ฟังไม่ผิด !

บริการนอนกอดจากสาวน้อยหน้าตาจิ้มลิ้มในชุดวาบหวิว หรืออยากจะหนุนตักหรือให้สาวๆ เปลี่ยนเสื้อผ้าให้ก็มีเช่นกัน ถึงจะบอกว่าแค่นอนกอดอย่าได้คิดอกุศลไปแต่คิดว่าคงไม่มีหนุ่มญี่ปุ่นคนไหนมาใช้บริการด้วยความคิดว่าสาวในอ้อมกอดเป็นลูกสาวหรือน้องสาวกระมัง


สินค้าแอบทะลึ่ง

หากไม่นับบรรดาอุปกรณ์ Sex Toy ที่โด่งดังตีคู่มากับบรรดาหนัง AV แล้ว ญี่ปุ่นก็ยังครีเอทสินค้าที่แฝงความทะลึ่งมากน้อยแตกต่างกันออกมาไม่น้อย ยกตัวอย่างสินค้าที่คนไทยอาจจะเคยผ่านตามาบ้างเช่น

– หมอนตักสาว : หมอนตุ๊กตารูปตักของหญิงสาวที่ใส่มินิสเกิร์ตและกำลังนั่งคุกเข่า เป็นที่นิยมสำหรับชายหนุ่มขี้เหงาที่ไม่มีสาวให้หนุนตัก หรือหนุนเพื่อความผ่อนคลายในวันที่ภรรยาไม่อยู่ นอกจากจะฮิตในญี่ปุ่นแล้ว แว่วว่าคนไทยเองก็นิยมหิ้วกลับฝากเพื่อนชายเช่นกัน

– ช็อกโกแลตรูปอวัยวะเพศชาย : ดาร์กช็อกโกแลตที่คนขายเคลมว่ารสชาติหวาน มัน กลมกล่อม (เอ้อ…) ทำเป็นรูปอวัยวะเพศชาย สินค้าขายดีที่คนต่างชาตินิยมซื้อไปเป็นของฝาก ว่ากันว่านิยมซื้อคู่กันกับช็อกโกแลตรูปหน้าอกผู้หญิง


“คนไทยเองก็ดูจะไม่น้อยหน้าคนญี่ปุ่นเหมือนกันนะ !”

ก่อนหน้านี้เคยได้ยินผ่านหู อ่านผ่านตามาบ้างว่า คนไทยหลายคนเชื่อกันว่าชาวญี่ปุ่นเป็นชาติที่มีความต้องการทางเพศสูง โดยวัดจากหนัง AV เอย สินค้าต่างๆ หรือร้านแปลกๆ เอย แต่เชื่อหรือไม่ว่าแท้ที่จริงแล้วเพราะว่าอัตราการเกิดของเด็กในญี่ปุ่นต่ำ (ไม่รู้ว่าทำงานหนักหรือความต้องการต่ำ ฮ่าๆ) สื่อเพื่อกระตุ้นเรื่องทางเพศจึงถูกผลิตออกมามากมาย

ซึ่งจะว่าไปแล้วนอกจากคนในชาติเขาที่เสพสื่อที่ถูกผลิตออกมานี้แล้ว ถ้าวัดจากจำนวนหนัง AV ที่ปล่อยให้โหลดกันไปจนถึงร้านขายแผ่นที่หาซื้อง่ายพอๆ กับยาดมแล้ว คนไทยเองก็ดูจะไม่น้อยหน้าคนญี่ปุ่นเหมือนกันนะ!


Let’s comic ฉบับที่ 29 (Let’s comic of erotica)

Let ‘s ฉบับคอนเซปอีโรติค พบกับเรื่องราวของนักเขียนหลากสไตล์ในเล่ม

อาทิ PUCK / THEDUANG / SA-ART / DAVUT / NOTE / DIO / COPIIC

และบทความน่าสนใจ เช่น

รวมการ์ตูน Erotic นานาชาติ

ของเล่นของสะสมสุดแสน Erotic!

และอื่นๆ อีก ภายในเล่ม

ทดลองอ่านได้ที่นี่

สั่งซื้อออนไลน์ได้ที่นี่

Line @letscomic


แล้วพบกันใหม่กับเรื่องราวเกี่ยวกับศิลปะ การ์ตูน และภาพยนตร์ ที่น่าสนใจบนเว็บไซต์ Plotter

Shares
"น้ำค้างยามเช้า กับเหล้าครึ่งกลม"